Welcome to my blog!

Hi Everyone! Enjoy!

Tuesday, August 31, 2010


คุณแม่ใจเด็ด คลอดแล้วน้องฮีโร่ !

12 ส.ค. 53 รายงานข่าวได้รับแจ้งจาก น.พ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผอ.ร.พ.พญาไท 3 ว่า นางธิติมา ยุราวรรณ คุณแม่ใจเด็ดที่ไล่จับโจรขโมยรถยนต์ ได้คลอดน้องฮีโร่ แล้วด้วยวิธีผ่าตัด เมื่อเวลา 09.29 ที่ผ่านมาโดยมีน้ำหนักตัว 2,738 กรัม ซึ่งมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทั้งแม่ และลูก ขณะที่ นางธิติมา ยุราวรรณ คุณแม่ใจเด็ด ได้กล่าวถึงพระราชดำรัสของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้หยิบยกวีรกรรมของตน มากล่าวชื่นชมว่า
“ตนรู้สึกตื้นตันใจ ปลื้มปิติ ตลอดเวลาที่นั่งฟังพระราชดำรัสของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงชื่นชมตน จากกรณีช่วยจับคนร้ายขโมยรถยนต์ ไม่คิดว่าเรื่องเล็กๆ ของตน จะทราบถึงพระเนตรพระกรรณ ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยชีวิตหลังจากนี้ จะขอทำดีความดีตลอดชีวิต และรู้สึกดีใจ ที่ได้ปลุกกระแสให้สังคมไทย ได้ลูกขึ้นมาทำดี อยากให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลประเทศชาติ ให้บ้านเมืองเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น” คุณแม่ใจเด็ดกล่าวสั้นๆ

แหล่งข่าวที่มา MThai SMS News
http://news.mthai.com/general-news/83957.html


สาวไล่จับโจรคลอดน้องฮีโร่แล้วปีติดอกไม้พระราชทานจากราชินี


วันที่ 12 ส.ค. น.ส.ธิติมา ยุราวรรณ คุณแม่ฮีโร่จากวีรกรรมขับรถกวดคนร้ายทั้งที่ท้องแก่ 9 เดือน ได้คลอดบุตรชายคนที่ 2 แล้ว ที่โรงพยาบาลพญาไท 3 เมื่อเวลา 09.29 น. ชื่อ ด.ช.สิรวิชญ์ วิจิตราการลิขิต หรือ น้องฮีโร่ น้ำหนักแรกเกิด 2,738 กรัม สูง 49 เซนติเมตร สภาพสมบูรณ์แข็งแรง
น.ส.ธิติมา เผยว่า ดีใจที่คลอดบุตรในวันดีคือวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ปลาบปลื้มที่ได้รับดอกไม้พระราชทาน ไม่คิดว่าการกระทำเล็ก ๆ ครั้งนี้จะได้รับผลตอบแทนยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ ทรงมอบกำลังใจให้นั้น ตื้นตันและปลื้มปิติยิ่งกว่าพรใด ๆ

“ไม่นึกเลยว่าจะมีวันที่มีโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ จะตรัสถึงชื่อและนามสกุล และยังทรงอวยพรถึงลูกที่เกิดมาให้มีร่างกายที่แข็งแรง มันเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดที่สุดในชีวิต” น.ส.ธิติมา กล่าวทั้งน้ำตาและว่า หลังจากนี้จะสอนลูกให้รู้จักคิด ช่วยเหลือสังคมและมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ คาดหวังว่าลูกชายจะได้รับใช้ชาติ

น.อ.หญิงอังคณา บุญยงค์ เจ้าของรถที่ถูกขโมย กล่าวว่า ชื่นชมวีรกรรมของน.ส.ธิติมา เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม อยากให้ทุกคนช่วยเหลือเอื้ออาทรต่อกัน ทั้งนี้ได้นำเหรียญกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์พร้อมสร้อยทองน้ำหนัก 1 บาท มอบเป็นของขวัญให้น้องฮีโร่ด้วย

น.พ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผอ.ร.พ.พญาไท 3 กล่าวว่า เป็นเกียรติที่น.ส.ธิติมาเลือกมาคลอดบุตรที่โรงพยาบาล มอบของขวัญเป็นการดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมดกว่า 5 หมื่นบาท พร้อมทั้งชุดวัคซีนให้น้องฮีโร่ด้วย

สำหรับบรรยากาศบริเวณห้องพักหมายเลข 763 เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีผู้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจน.ส.ธิติมาจำนวนมาก อาทิ ตัวแทนจากกทม. ตำรวจในท้องที่ สำนักงานเขตภาษีเจริญ ฯลฯ ทั้งนี้เวลา 11.50 น. น.ส.ธิติมาเห็นหน้าบุตรชายครั้งแรกผ่านจอแอลซีดีที่ติดตั้งถ่ายทอดสดในห้องพัก พร้อมกล่าวด้วยความปลื้มใจว่า “ลูกแม่ ตัวแดงมากเลย แข็งแรงดี ๆ”
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ว่าที่ ผบ.ตร พร้อมด้วยพล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก สตช. เดินทางเข้าแสดงความยินดีกับ น.ส.ธิติมาและน้องฮีโร่ โดยพล.ต.อ.วิเชียรกล่าวว่า น.ส.ธิติมาเป็นแม่ตัวอย่างที่เสียสละ จึงตั้งใจเดินทางมาเพื่อแสดงความยินดี ขณะที่พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวว่า อนาคตอยากชวนน้องฮีโร่มารับใช้ชาติ นอกจากนี้ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ยังส่งตัวแทนนำกระเช้าแสดงความยินดีด้วย


แหล่งข่าวที่มา http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRJNE1UWXdNRGczTVE9PQ==

No comments: