Welcome to my blog!

Hi Everyone! Enjoy!

Monday, October 15, 2007

รวบแสดงสดผ่านเน็ตเยอรมันนายทุนใหญ่ใช้ไทยศูนย์แพร่ภาพ

รวบแสดงสดผ่านเน็ตเยอรมันนายทุนใหญ่ใช้ไทยศูนย์แพร่ภาพ

เมษายน 2549

ผบช.ประจำ สตช. นำกำลังเข้าตรวจค้นที่พักหรูเขตพัทยา หลังได้เบาะแสถูกใช้เป็นสถานที่เผยแพร่ภาพลามก-อนาจาร ทางเวบ ได้ผู้ต้องหาเป็นหญิงไทยขณะกำลังแสดงสด รวบทันควันพ่อ แม่ ลูก ชาวเยอรมัน ที่เป็นนายทุนว่าจ้าง สารภาพมีลูกค้าอยู่ทั่วโลก ระบุที่เยอรมนีชื่นชอบมาก ผกก.พัทยา ถูกหางเลข "จงรัก" สั่งช่วยราชการภาค 2

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำการแสดงลามกอนาจารเผยแพร่ผ่านทางเวบไซต์ให้ลูกค้าทั่วโลกที่สมัครเป็นสมาชิก เปิดเผยเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 เมษายน พล.ต.ท.ถาวรศักดิ์ เทพชาตรี ผู้บัญชาการ (ผบช.) ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับการกระทำผิดสถานบริการและอบายมุข และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังตำรวจกว่า 50 นาย พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 844/37 หมู่บ้านฮอลิเดย์พาราไดซ์ ซอย 17 พัทยา หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังชุดทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติ ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำผิดทางเทคโนโลยี และตำรวจท้องที่ ร่วมกันสืบทราบว่า เป็นแหล่งเผยแพร่ภาพลามกอนาจารใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ปลูกสร้างอย่างหรูหรา มีกำแพงปูนกั้นอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมก่อนเคาะประตูเรียกเจ้าของบ้าน เมื่อมีคนออกมาเปิดประตูตำรวจจึงนำหมายศาลแสดงเข้าตรวจค้น พบห้องพัก 2 ห้อง ซึ่งสร้างอยู่ติดกับสระว่ายน้ำ ภายในห้องมีหญิงสาวเปลือยกายกำลังแสดงท่าทางลามกอนาจรอยู่หน้าคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัว พร้อมกับตรวจค้นภายในบ้าน พบว่า มีอีก 1 ห้องติดกัน และมีหญิงสาวและกะเทยกำลังแสดงท่าลามกเปิดเผยร่างกายตัวเองอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เช่นกัน ตำรวจจึงตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมด รวมคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ 9 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 2 เครื่อง กล้องแบบอินเเคม 8 ตัว อุปกรณ์ลามกอนาจารจำนวนมาก และสมุดเงินฝากธนาคารต่างๆ มีเงินหมุนเวียนในบัญชีนับ 5 ล้านบาท จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนทราบชื่อผู้แสดงคือ น.ส.สุภาพร ประทีปเมือง อายุ 22 ปี น.ส.ภัทธรา แก้วมาก อายุ 21 ปี และนายเกื้อกูล หรือแสงดาว ศิริจันทร์ อายุ 27 ปี จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายแกร์ด คอร์นลิอัส อายุ 42 ปี ชาวเยอรมัน เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มาแสดงโชว์เปลือยกายและท่าทางลามกต่างๆ หน้าคอมพิวเตอร์ โดยจะมีกล้องวิดีโอและกล้องอินแคมบันทึกไว้ภาพ จากนั้นนายแกร์ดก็จะนำภาพไปเผยแพร่ผ่านทางเวบไซต์ ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000-2,000 บาท ก่อนจะมาถูกตำรวจจับกุมได้
ต่อมาตำรวจได้จับกุม นายแกร์ด คอร์นลิอัส เจ้าของบ้าน พร้อมกับภรรยาคือ นางทานยา คอร์นลิอัส อายุ 42 ปี และ น.ส.คาทยา คอร์นลิอัส อายุ 22 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเยอรมัน อาศัยอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 10 ปี จนสามารถพูดคุยภาษาไทยได้ ไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่ภาพลามกดังกล่าว
จากการสอบสวนของตำรวจ ผู้ต้องหาให้การว่า ลักลอบกระทำผิดดังกล่าวมานานแล้ว โดยจะเปิดเป็นเวบไซต์สามารถเข้ามาดูได้ทั่วโลก แต่จะมีข้อจำกัดว่าคนไทยไม่สามารถเข้าไปดูได้ มีเพียงชาวต่างชาติเท่านั้นที่มีสิทธิดู หากใครต้องการดูภาพลามกต่างๆ จะมีการเจรจาตกลงจ่ายค่าดูก่อนในรูปแบบการเป็นสมาชิก ซึ่งจะนัดจ่ายเงินผ่านทางบัญชีธนาคาร เมื่อมีการโอนเงินแล้วก็สามารถดูภาพได้ การเผยแพร่ภาพจะมีทั้งภาพนิ่งและการแสดงโชว์ภาพเคลื่อนไหว สามารถออนไลน์ไปได้ทั่วโลกจนกลายเป็นเวบไซต์ยอดนิยมที่สุดในประเทศเยอรมนี
พล.ต.ท.ถาวรศักดิ์ ผบช.ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้มาจากนโยบายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ และนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการปราบปรามสิ่งอบายมุขต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ ทั้งสิ้น คดีนี้ถือว่าเป็นการกระทำอย่างหนึ่งในด้านการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศไทย ตำรวจได้สืบสวนและติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 1 เดือน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะลักลอบเผยแพร่ภาพลามกทางเวบไซต์ จนถือว่าเป็นเวบไซต์ลามกที่มีชาวต่างชาติให้ความสนใจมากที่สุดในประเทศไทย เนื่องจากมีการแสดงท่าทางให้ดู ไม่ว่าจะเป็นท่าทางแบบใดก็ตาม กระทั่งถูกตำรวจไทยจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นตั้งข้อกล่าวหาจัดให้มีการแสดงลามกอนาจรและเผยแพร่โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจะส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ต.พัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) เปิดเผยว่า กรณีที่มีตำรวจหน่วยอื่นเข้ามาจับกุมการแสดงสื่อลามกในพื้นที่ สภ.ต.พัทยา ตามหลักเกณฑ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า ตำรวจท้องที่มีความบกพร่องหรือไม่ จึงได้แต่งตั้ง พล.ต.ต.พิทักษ์ จารุสมบัติ รอง ผบช.ภ.2 เป็นประธานกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้
และมีคำสั่ง ภ.2 ที่ 0018.112/2001 ลงวันที่ 25 เมษายน 2549 สั่งการให้ พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.ต.พัทยา ไปช่วยราชการ บก.อก.ภ.2 เป็นเวลา 30 วัน และให้ พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.2 รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.ต.พัทยา แทน หากการสอบสวนพบว่าตำรวจในพื้นที่มีส่วนรู้เห็นเป็นใจ หรือรับผลประโยชน์ จะดำเนินการทางวินัยต่อไป

ที่มา : หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึกวันที่ 27 เม.ย. 2549

คลิกอ่านรายละเอียดได้ ที่นี่

No comments: